Đơn giá 1m2 xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu Trọn Gói, Dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái tôn theo m2 2024

Đơn giá 1m2 xây dựng nhà cấp 4 Trọn Gói, Dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái tôn nông thôn theo m2 2023 – 2024 Tại Hà Nội Và Tphcm

Dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 đẹp hết bao nhiêu tiền?

Dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 là một trong những điều quan tâm đầu tiên đối với bất kỳ ai khi đang có nhu cầu xây nhà. Tùy thuộc vào diện tích và phong cách thiết kế mà sẽ có mức dự toán khác nhau. Hãy cùng điểm qua dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền nhé!

Xem thêm: Top những mẫu nhà cấp 4 hiện đại “vạn người mê”

Nội Dung Chính

 

Xác định diện tích xây dựng

Khi xây dựng nhà cấp 4 bạn cần tính diện tích xây dựng nhà là bao nhiêu m2 rồi nhân với đơn giá. Các nhà thầu thi công nhà đều báo nhanh bằng đơn giá. Do đó quan trọng nhất là xác định cách tính m2. Mỗi nhà thầu lại có cách tính rất khác nhau, cần cụ thể cách tính.

Phương pháp tính m2 sàn xây dựng nhà cấp 4 được tính như sau:

  • Tầng trệt: tính 100% giá.
  • Tầng gác lửng(nếu có):tính 100% theo giá.
  • Sân trước và sau nhà: Thường tính 1/2 diện tích hoặc 1/2 đơn giá thôi.
  • Ban công hoặc sân thượng: Thường tính 1/2 diện tích.
  • Móng nhà: Có 1 số nhà thầu tính 1/3 diện tích và có nhà thầu không tính, cái này cần làm rõ.
  • Mái nhà bê tông: Nhà thầu tính từ 1/3 – 1/2 diện tích không giống nhau
  • Mái tôn: Có nhà thầu tính 1/2 diện tích có nhà thầu tính 1/3 hoặc nhà thầu tính theo độ dốc sẽ nhiều hơn.
  • Cộng tổng diện tích nhân với đơn giá sẽ có tổng số tiền, đây số cuối cùng quan trọng nhất.

Tổng diện tích tính tiền = (diện tích xây dựng nhà ) x1.3

    • Diện tích xây dựng nhà là diện tích bên trong được bao bọc bởi tường.
    • Hệ số 1.3 chính là cách tính tiền của cách nhà thầu mỗi người mỗi kiểu nhưng chung quy lại nhân hệ số 1.3 là dể tính nhất.
  • Nếu bạn có làm gác lửng thì dự toán cần cộng thêm diện tích gác lửng vào.

Ví dụ về tính diện tích xây dựng nhà ở cấp 4

  • Diện tích đất nhà bạn ngang 5m, sâu 20m: 5×20=100m2
  • Bạn chừa sân trước 3m, sân sau 1m, còn lại chiều sâu nhà là 16m
  • Diện tích xây còn lại của bạn sẽ là 5×16=80m2
  • Với diện tích xây dựng là 80m2 bạn có thể làm được nhà 1 tầng với 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp, vệ sinh.
  • Diện tích tính tiền là: 80×1.3=104m2.
  • Các khai toán sau sẽ lấy theo ví dụ trên để tính.

Chi phí nhân công xây nhà cấp 4

  • Đơn giá nhân công dao động từ 1.3-1.5 triệu/m2
  • Chi phí nhân công trung bình: 1.4triệu x 104m2 = 145,6 triệu
  • Đây chỉ là giá nhân công, còn tất cả vật liệu bạn tự mua.

Chi phí xây nhà cấp 4 phần thô + nhân công hoàn thiện

  • Đơn giá dao động từ 2.8-3 triệu/m2
  • Chi phí trung bình: 2.9triệu x 104m2 = 301 triệu
  • Đây chỉ là tất cả tiền công, tiền vật liệu thô (sắt, thép, đá, cát, điện nước âm vv…)
  • Không bao gồm vật tư hoàn thiện như: Gạch ốp lát, đá granite, sơ nước, trần thạch cao, đèn chiếu sáng vv….)

Chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói:

  • Đơn giá dao động từ 4-5 triệu/m2
  • Chi phí trung bình: 4.5triệu x 104m2 = 468 triệu
  • Đây là tất tần tật chi phí để hoàn thiện ngôi nhà chỉ dọn vào ở.
  • Không bao gồm bàn ghế, tủ giường, tivi tủ lạnh máy giặt vv….tóm lại nội thất rời không bao gồm.
  • Ví dụ thêm bạn chỉ cần 1 phòng ngủ, diện tích xây dựng 60m2 thì chi phí là: 60×1.3×4.5triệu= 351 triệu

Các tính chi phí xây nhà theo cụ thể vật tư nhân công

Các tính chi phí xây nhà cấp 4 theo vật tư nhân công thì phức tạp hơn. Mất thời gian của nhà thầu mà chủ nhà cũng khó hiểu nên hiện tại ít được dùng.

Vậy là tổng kết được tổng số tiền bạn cần chuẩn bị cho chi phí xây nhà cấp 4, trong quá trình làm bạn chọn loại vật liệu hoàn thiện rẻ hơn thì càng tiết kiệm. Thực tế hiện nay giá xây dựng đã cao vì đời sống ngày càng cao, tiền công thợ tăng, giá cát tự nhiên tăng. Bạn cứ dự toán như vậy, muốn tiết kiệm hơn nữa thì làm xây dựng nhỏ lại, xây nhà cấp 4 1 phòng ngủ diện tích nhỏ để ở, tính trước sau này xây thêm phòng.

Chuẩn xác hơn nữa bạn cần có thiết kế sơ bộ của nhà bạn, bạn có thể nhờ bạn bè trong ngành. Hay đi tới nhà ai thì lấy bút vẽ tay lại. Hoặc nhờ 1 nhà thầu vẽ sơ bộ báo giá cho bạn.

Xem thêm: Những mẫu nhà cáp 4 đẹp đến nao lòng

Trên đây là dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4. Tóm lại bạn cần có thiết kế trước, sau đó mang thiết kế sơ bộ đó hỏi các nhà thầu báo giá là xong. Bạn nhớ rõ là vừa yêu cầu báo đơn giá/m2 vừa yêu cầu báo tổng số tiền nhé. Tránh trường hợp báo đơn giá thấp sau đó cách tính diện tích lại cao thì tổng số tiền lại vượt.

Chi phí xây nhà cấp 4 là bao nhiêu Tho M2 Kiểu Cách

Đơn giá xây nhà cấp 4 diện tích 50m2 khoảng bao nhiêu

Hiện nay nhà cấp 4 diện tích 50m2 khá phổ biến và được ưa chuộng. Với 50m2 vẫn có thể sở hữu một ngôi nhà tiện nghi. Tuỳ theo thiết kế, thời điểm, vị trí, loại vật liệu, giá công thợ mà từng ngôi nhà sẽ tốn khoảng chi phí khác nhau.

Nếu hỏi xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu hoặc xây nhà cấp 4 diện tích 50m2  giá bao nhiêu thì Stdecor chỉ có thể đưa ra một con số gần đúng nhất để quý khách hàng tham khảo là từ 180 – 350 triệu.

Với khoảng tổng kinh phí này sẽ được phân chia cho các phần của ngôi nhà bao gồm: móng, phần thô, thi công hoàn thiện, vật tư, nhân công, trang thiết bị cần thiết, nội thất.

Đơn giá cây nhà cấp 4 100m2 trọn gói

Quý khách đang có mảnh đất diện tích 100m2, vậy xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu là khả thi? Nhà cấp 4 diện tích 100m2 tương đối thoải mái. Có thể bố trí sân, phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh và sân sau phơi đồ hoặc có thể xây nhà cấp 4 2 tầng.

Theo kinh nghiệm thực tế, chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 100m2 có thể từ 350 – 800 triệu. Đơn giá xây nhà còn phù thuộc ở nông thôn hay thành thị, thiết kế đơn giản hay cầu kì, nhà 1 tầng hay hai tầng và thời giá.

Cách lựa chọn nhà thầu, khoán công cũng phần nào tác động đến chi phí xây dựng nhà. Do đó hãy lựa chọn những nhà thầu uy tín, chất lượng để được tư vấn, hỗ trợ trước khi tiến hành xây dựng nhà.

Để chủ động được trong việc chuẩn bị kinh phí xây nhà cấp 4 cần phải tham khảo giá vật liệu, giá nhân công. Xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 cũng là điều quan tâm của nhiều người. Từ đơn giá 1m2 có thể tính ra chi phí xây dựng cần thiết nhanh chóng và chính xác. Đơn giá xây dựng chúng tôi nêu ra sau đây được phân chia theo khu vực thông qua khảo sát thực tế. Có thể sẽ không chính xác 100%, nhưng sẽ là những số liệu đáng để quý khách tin tưởng tham khảo để áp dụng xây nhà mới.

Đơn giá xây nhà cấp 4 ở nông thôn

Ở nông thôn nhà cấp 4 được nhiều người lựa chọn xây dựng vì có thiết kế phù hợp, chi phí xây dựng vừa phải. Có 2 gói dịch vụ xây dựng phổ biến là gói nhân công hoàn thiện và gói xây dựng trọn gói. Đơn giá nhân công hoàn thiện mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn dao động từ 1.000.000đ đến 1.500.000đ/1m2. Chủ nhà lựa chọn gói dịch vụ này thì đòi hỏi phải chuẩn bị từ a đến z nguyên vật liệu xây dựng. Như vậy đòi hỏi chủ nhà phải là người am hiểu về lĩnh vực xây dựng và chỉ cần bỏ tiền thuê thợ thi công nhà.

Đối với dịch vụ xây dựng trọn gói là đơn giá dao động từ 3.500.000đ đến 5.000.000đ/1m2. Đơn giá này phụ thuộc vào thiết kế công trình, chất lượng nguyên vật liệu và mong muốn của chủ nhà. Hiện nay vật liệu xây dựng ở nông thôn cũng đạt từ loại khá trở lên nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Dùng gói dịch vụ này chỉ nhà sẽ không quá lo lắng, mệt mỏi về việc chuẩn bị nguyên vật liệu. Chỉ cần lựa chọn được đơn vị có chuyên môn là ổn thoải.

Đơn giá xây nhà cấp 4 ở thành thị

Dường như tất cả mọi chi phí ở thành thị đều cao hơn ở nông thôn và đơn giá xây dựng cũng vậy. Gói dịch vụ nhân công hoàn thiện nhà cấp  4 ở thành thị dao động từ 3.000.000đ đến 4.000.000đ/1m2. Tuỳ vào vị trí công trình vùng nội thành hay ngoại ô. Còn gói xây dựng hoàn thiện thì chi phí từ 5.000.000đ đến 8.000.000đ/1m2. Bao gồm cả chuẩn bị vật liệu, nhân công thi công phần thô, thi công hoàn thiện, nhưng chưa tính chi phí cho nội thất.

Như vậy, từ đơn giá này bạn đã biết được xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2 và từ đó tự tính được chi phí xây nhà dựa vào diện tích. Ví dụ để xây căn nhà cấp 4 diện tích 100m2 ở nông thôn, bạn chọn dịch vụ thi công trọn gói thì mất khoảng 100m2 x 5 triệu tổng cộng là 500 triệu.

Các bước chuẩn bị cho việc xây nhà thuận lợi

Để có một ngôi nhà hoàn hảo chủ nhà cần chuẩn bị kĩ càng nhiều thứ trước khi chính thức xây dựng. Không chỉ là ước chừng chi phí mà còn phải lựa chọn đơn vị thi công, nhà thầu uy tín. Stdecor xin chia sẻ với bạn các bước chuẩn bị cho việc xây nhà như sau:

Xem vị trí khu đất, xem tuổi, xem hướng nhà theo phong thuỷ.

Dự tính nguồn kinh phí.

Tham khảo, thăm dò giá cả trước khi xây nhà.

Trao đổi, thống nhất ý kiến giữa các thành viên trong nhà.

Tự phác thảo ý tưởng cho ngôi nhà.

Liên hệ kiến trúc sư, công ty thiết kế nội thất ngoại thất chuyên nghiệp.

Tìm, lựa chọn nhà thầu.

Giám sát công trình.

Theo dõi tình hình nguyên vật liệu xây dựng.

Hoàn thiện nhà.

Những mẫu nhà cấp 4 đáng xây dựng

Nhìn chung xây nhà cấp 4 không tốn quá nhiều tiền so với những kiểu nhà khác. Bởi vậy được nhiều người lựa chọn để xây dựng dù chưa biết chính xác giá xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền 1m2. Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhất hiện nay cùng với nhiều ưu điểm.

Nhà cấp 4 giá rẻ mà đẹp

Với những gia đình chưa có nhiều kinh phí sẽ thích hợp với những mẫu nhà cấp 4 thiết kế đơn giản, tốn ít chi phí. Ưu điểm là dễ xây dựng, thời gian thi công nhanh chóng. Tuy nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và đầy đủ công năng.

Nhà cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà có gác lửng sẽ mở rộng diện tích sử dụng cho gia đình, tận dụng được khoảng không trung gian giữ mái và nền nhà. Kiểu nhà này đa dạng ý tưởng thiết kế.

Nhà cấp 4 có 1 tầng

Đây là mẫu nhà mang đến không gian sống thoáng mát phù hợp với gia đình có nhiều thành viên cùng sinh sống. Ngôi nhà được thiết kế chú trọng phần mặt tiền để thu hút sự chú ý. Được thiết kế nhiều phong cách khác nhau. Có một lưu ý đó chính là phải đảm bảo chiều cao theo quy định của nhà cấp 4, nên thường kiểu nhà này là dạng mái bằng.

Đơn giá nhân công xây nhà cấp 4 trọn gói bao nhiêu tiền 1m2

Nhân công xây dựng là thành phần quan trọng quyết định sự hoàn chỉnh cho ngôi nhà. Chi phí nhân công có 2 hình thức phổ biến là nhân công trọn gói và nhân công phần thô, phần hoàn chỉnh riêng. Hiện nay nhân công trọn gói được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo khảo sát trên thựuc tế giá nhân công xây nhà cấp 4 chưa chi phí vật từ là từ 700.000đ – 900.000đ/m2. Hình thức thuê thợ xây dựng này chủ đầu tư phải tốn thêm nhiều chi phí khác như vật tư, máy móc, vận chuyển, vệ sinh,…

Đơn giá nhân công xây dựng nhà cấp 4 trọn gói năm 2020 sẽ giao động từ 3,5 triệu đến 5 triệu tuỳ theo diện tích, thời giá, loại vật liệu,… Do đó chủ đầu tư hãy cân nhắc lựa chọn nhà thầu thích hợp với khả năng, mong muốn của mình.

Có nhiều nhà thầu xây dựng uy tín ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tại TP.HCM nếu quý khách đang tìm kiếm đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà cấp 4 uy tín, chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi. Stdecor tự hào là công ty hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng.

Các tìm kiếm liên quan đến giá xây nhà cấp 4
Đơn giá xây nhà cấp 4 mái tôn
Đơn giá xây nhà cấp 4 gác lửng mái tôn
Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 nông thôn
Giá xây nhà cấp 4 năm 2024
Giá xây nhà cấp 4 trọn gói 2024
Chi phí xây nhà cấp 4 100m2
Dự trù kinh phí xây nhà cấp 4
Giá xây nhà cấp 4 trọn gói 2024

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*